เด้งหน.อุทยานฯ “เขาชะเมา-สามหลั่น-น้ำตกโยง"


วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 18:37 น.

วันนี้ (12 ก.พ. ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายมโนพัศ หัวเมืองแก้ว อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ลงนามในคำสั่งย้ายข้าราชการ 16 ราย  อาทิ  1.นายกันตินันท์  ผิวสะอาด นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานการจัดการและพัฒนาป่าอนุรักษ์ สำนักวิจัยการอนุรักษ์ป่าไม้และพันธุ์พืช กรมอุทยานฯ ช่วยปฏิบัติราชการกองคุ้มครองสัตว์ป่าและพืชป่าตามอนุสัญญา ประจำกลุ่มงานวิจัยพันธุ์พืชป่ามีค่า หายาก และใกล้สูญพันธุ์ 2.นายวิชัย สันหาย เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน สำนักอนุรักษ์และจัดการต้นน้ำ เป็นหัวหน้าสวนรุกขชาติค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี
3.นายนิวัฒน์ เกษสุวรรณ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน ส่วนจัดการทรัพยากรในอุทยานฯแห่งชาติ สำนักอุทยานฯ ประจำสำนักอุทยานฯ 4.นายโกมล ใจสว่าง นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 (สุราษฎร์ธานี) เป็นหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด จ.พัทลุง
5.นายสาโรจน์ ประพันธ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าอุทยานฯ แห่งชาติน้ำตกเขาสามหลั่น จ.สระบุรี เป็น ผอ.ส่วนอุทยานฯ สบอ. 1 (สาขาสระบุรี) 6.นายจุลกร เมืองแก้ว เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ. 2 (ศรีราชา) เป็นหัวหน้าอุทยานฯ น้ำตกเขาสามหลั่น 8.นายสัมพันธ์ ผลโพธิ์ เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส สบอ.10(อุดรธานี) เป็นหัวหน้าอุทยานฯ เขาชะเมา-เขาวง จ.ระยอง 9.นายบัณฑิต บุญสุข นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ส่วนอุทยานฯ สบอ. 4(สุราษฎร์ธานี) เป็นหัวหน้าอุทยานฯ คลองพนม จ.สุราษฎร์ธานี
10.นายอาทร กำลังใบ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าอุทยานฯ คลองพนม เข้ามาประจำ สบอ. 4 สุราษฎร์ธานี  11.นายเทอดไทย ขวัญทอง เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน เป็นหัวหน้าอุทยานฯ เป็นหัวหน้าอุทยานฯ น้ำตกโยง จ.นครศรีธรรมราช 12.นายจรวย อินทร์จันทร์ หัวหน้าอุทยานฯ น้ำตกโยง ประจำ สบอ. 5 (นครศรีธรรมราช) เป็นต้น
นายสมพงษ์ จีราระรื่นศักดิ์  ผอ.สำนักอุทยานฯ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องการโยกย้ายหัวหน้าอุทยานฯ เพราะเป็นอำนาจของอธิบดีกรมอุทยานฯ ซึ่งคำสั่งโยกย้ายก็ไม่เคยผ่านตน อธิบดีกรมอุทยานฯคงอยากให้รู้เป็นบางเรื่องเท่านั้น
เมื่อถามถึงกรณีมีการแต่งตั้งกรรมการสอบสวนนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานฯ แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ที่ออกมาให้ข่าวเรื่องมีคนแอบอ้างขอเรี่ยไรเงินเพื่อจัดงานวันเกิดให้นายมโน พัศ เมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น ผอ.สำนักอุทยานฯ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวตนไม่ทราบเช่นกัน น่าจะเป็นเรื่องของฝ่ายนิติกรกรกรมอุทยานฯ ที่ต้องการทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งตนคิดว่าไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรกับนายชัยวัฒน์
ด้านนายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบ แต่หากมีการให้ชี้แจงอะไร ตนก็พร้อมชี้แจง เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวประจำกระทรวงทรัพยากรฯ ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นนิติกร ประจำกรมอุทยานฯ โดยได้สอบถามนักข่าวถึงการนำรายชื่อโยกย้ายข้าราชการระดับสูง และหัวหน้าอุทยานฯ ออกมาเผยแพร่ ว่าได้มาจากแหล่งใด โดยเฉพาะกรณี นายชัยวัฒน์ระบุว่า มีคนอ้างตัวเป็นที่ปรึกษาอธิบดีกรมอุทยานฯ ไปขอเรี่ยรายเงินเพื่อจัดงานวันเกิดให้นายมโนพัศในช่วงที่ผ่านมา โดยอ้างว่าต้องการขอความร่วมมือจากผู้สื่อข่าวให้เปิดเผยแหล่งที่มา เพื่อหาข้อเท็จของกรณีที่เกิดขึ้น
วันเดียวกันที่กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย นายชวน ศิรินันท์พร อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวถึงกรณีการโยกย้ายนายสุทธิพงษ์ ตันบุญยศิริเดช นายอำเภอแก่งกระจานว่า เนื่องจากนายอำเภอแก่งกระจานบกพร่องต่อการปฏิบัติหน้าที่
เพราะหน้าอำเภอถือเป็นหัวหน้าในการสอบสวน เมื่อใดที่เกิดความไม่เป็นธรรมของการสอบสวนเกิดขึ้น กรมการปกครองจึงจำเป็นต้องเป็นองค์กรดำเนินการจัดการพิจารณาความเหมาะสมของ การปฏิบัติหน้าที่ของนายอำเภอ ทั้งนี้ ผลสอบของนายอำเภอแก่งกระจานยังไม่เรียบร้อย..


Written by

0 ความคิดเห็น: