แจ้งข้อหาเพิ่มผัวเมียโหดทารุณเด็กกะเหรี่ยง


วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 21:03 น.

วันนี้ (14 ก.พ.)  นายวัชรินทร์ ทองสกุล รองผวจ.กำแพงเพชร  นำทีมทีมสหวิชาชีพในการสงเคราะห์คุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก รวมทั้งตำรวจและผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีนาย นที แตงอ่อน อายุ 35 ปี และนางสาวรัตนากร  ปิยะวรธรรม อายุ 33 ปี สองสามีภรรยานายจ้างที่ทารุณเด็กหญิงกะเหรี่ยงใน  7 ข้อหาคือทำร้ายร่างกายผู้อื่น กักขังหน่วงเหนี่ยว ร่วมกักขังหน่วงเหนี่ยว นำคนมาเป็นทาส ร่วมกันเอาคนมาเป็นทาส ร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกิน 15ปีมาจากบิดามารดา และร่วมกันค้ามนุษย์ 
โดยวันนี้นิติกรสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดกำแพงเพชร เสนอให้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีก 1  ข้อหาคือใช้แรงงานเด็กไม่เกินอายุ 15 ปี ส่วนประเด็นการเล็งเห็นผลต่อชีวิตในลักษณะบาดแผลเด็กที่ถูกน้ำร้อนนั้น ต้องส่งแพทย์ผิวหนังวินิจฉัย ว่าแผลที่พุพองมีโอกาสเสียชีวิตหรือไม่ ถ้าแพทย์วินิจฉัยว่ามีโอกาสเสียชีวิตก็จะเปลี่ยนข้อกล่าวหา
ทั้งนี้ตำรวจได้สอบพยานทั้งหมด 5 ปาก และสอบปากคำผู้ต้องหา 2 ปาก แต่ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ในวันที่  18 ก.พ.นี้ จะเรียกมาแจ้งข้อหาเพิ่ม ก่อนส่งสำนวนฟ้องต่อไป โดยอยู่ระหว่างรอผลดีเอ็นเอ ผลการตรวจกระดูกและการตรวจประวัติอาชญากรรมของผู้ต้องหา ขณะที่นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการโรงพยาบาลกำแพงเพชร  ได้ตรวจร่างกายเด็กอย่างละเอียดแล้ว พร้อมเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายและเยียวยาจิตใจ โดยวันที่19 ก.พ.นี้จะส่งเด็กไปรพ.สวรรค์ประชารักษ์  ให้แพทย์ศัยลกรรมพลาสติกมาดูการทำศัลยกรรม.


Written by

0 ความคิดเห็น: